Tiboodoo Lifestyle วิธีจัดสำรับอาหารมงคลให้เฮง แถมสั่งอาหารออนไลน์เดลิเวอรี่กรุงเทพฯ ได้

วิธีจัดสำรับอาหารมงคลให้เฮง แถมสั่งอาหารออนไลน์เดลิเวอรี่กรุงเทพฯ ได้

วิธีจัดสำรับอาหารมงคลให้เฮง

                ประเทศไทยของเราเป็นประเทศที่รับเอาวัฒนธรรมและความเชื่อทางศาสนาที่หลากหลายเข้ามา ทำให้เราต้องมีวาระและโอกาสในการจัดอาหารมงคลไหว้เทพเจ้าที่เราเคารพในศาสนาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการไหว้พระพุทธ การไหว้เทพเจ้าจีน และการขอพรเทพเจ้าฮินดู โดยแต่ละศาสนาและความเชื่อนี้ควรจัดอาหารไหว้อย่างไร ให้เฮง ให้ปัง ขอพรสมหวังทุกประการ เรามีไอเดียมาฝาก และคุณสามารถสั่งอาหารออนไลน์เดลิเวอรี่กรุงเทพฯ ให้นำอาหารมาส่งถึงบ้านได้เลย

3 วิธีจัดสำรับอาหารมงคล สำหรับพระพุทธ เทพเจ้าจีน และเทพเจ้าฮินดู

1. อาหารไหว้หน้าพระพุทธรูป

                อาหารสำหรับไหว้หน้าพระพุทธรูปไม่ควรนำอาหารที่มีเนื้อสัตว์ถวาย เพื่อเป็นการแสดงถึงความเคารพและความบริสุทธิ์ อาหารที่จัดสำรับไหว้ ควรเป็นอาหารเจ หรืออาหารมังสวิรัติ ส่วนขนมหวานควรมีชื่อที่เป็นสิริมงคลอย่างทองหยิบ ทองหยอด และฝอยทอง หรือที่เราเรียกว่า “เครื่องทอง” นอกจากนี้ควรมีผลไม้ และน้ำสะอาดหรือน้ำชาในสำรับ เพื่อสื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ ซึ่งสำรับอาหารไหว้พระพุทธรูปสามารถสั่งอาหารออนไลน์เดลิเวอรี่กรุงเทพฯ ได้ มีหลากหลายร้านอาหารเจและมังสิวรัติให้เลือก รวมไปถึงร้านขนมไทยก็มีขนมเครื่องทองมากมายที่ทำด้วยความประณีตบรรจง

2. อาหารไหว้เทพเจ้าจีน

                เมื่อพูดถึงเทพเจ้าจีนหลายคนคงคิดไปถึงวันสารทจีนซึ่งเป็นวันสำคัญประจำปี อาหารที่นำมาไหว้มีทั้งอาหารคาว อาหารหวาน และผลไม้ โดยอาหารทุกชนิดล้วนมีความหมายแอบแฝง เช่น เป็ดสื่อถึงความบริสุทธิ์, ปลาสื่อถึงมีกินไม่หมดสิ้น, หมูสามชั้นสื่อถึงความอุดมสมบูรณ์, ขนมเข่งและขนมเทียนสื่อถึงความราบรื่น, ขนมเปี๊ยะสื่อถึงความสามัคคี, ส้มสื่อถึงความโชคดี และสาลี่สื่อถึงความสำเร็จ เป็นต้น ซึ่งอาหารที่กล่าวมาทั้งหมดปัจจุบันนี้ไม่ต้องออกไปจ่ายตลาดให้เหนื่อย สามารถสั่งอาหารออนไลน์เดลิเวอรี่กรุงเทพฯ ให้มาส่งได้รวดเร็ว ส่วนความหมายที่แท้จริงนั้น คนจีนกราบไหว้เทพเจ้าเพื่อเป็นการแสดงความกตัญญูที่เทพเจ้าได้ประทานให้มีความอุดมสมบูรณ์ ตามความเชื่อแต่โบราณที่ประเทศจีนเป็นประเทศเกษตรกรรม จึงนิยมไหว้เทพเจ้าเพื่อขอความอุดมสมบูรณ์นั่นเอง

3. อาหารไหว้เทพเจ้าฮินดู

                ช่วง 20 ปีหลังมานี้คนไทยเริ่มหันมาไหว้เทพเจ้าฮินดูกันมากขึ้น โดยแต่แรกเริ่มคนไทยไม่เข้าใจว่าขนมไหว้เทพนั้นสามารถลามารับประทานได้เหมือนกับขนมไหว้พระของไทยที่ถือเป็นของมงคล แต่ปัจจุบันนี้คนไทยเริ่มเรียนรู้และมีความเข้าใจในขนมไหว้เทพเจ้าฮินดู หรือขนมอินเดียกันมากขึ้น จึงลามาทานเพื่อความเป็นสิริมงคลกัน โดยคนอินเดียนั้นมีการไหว้บูชาเทพกันมาอย่างยาวนาน มีความเชื่อว่าเทพแต่ละองค์ก็มีอาหารที่โปรดไม่เหมือนกัน การถวายอาหารที่เทพเจ้าโปรดปรานจะทำให้พระองค์หันมาสนใจเราและประทานพรให้ เช่น พระพิฆเนศต้องไหว้ด้วยขนมลาดู ซึ่งทำจากแป้งและถั่วปั้นเป็นก้อนกลมมียอดแหลม, พระแม่ลักษมีต้องไหว้ด้วยขนมที่เป็นสีชมพูอย่างขนมเจราบี ที่นำแป้งทอดไปบีบเป็นรูปกำไลและมาแช่ในน้ำเชื่อม และกุหลาบจามุนที่นำแป้งปั้นเป็นก้อน นำไปทอดในเนยแล้วแช่ในน้ำเชื่อมปรุงรสด้วยลูกกระวานและน้ำดอกกุหลาบ เป็นขนมที่ไหว้ได้ทั้งพระศิวะ พระแม่อุมา และพระพรหม เป็นต้น

                จะเห็นได้ว่าการกราบไหว้บูชาเทพเจ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่ว่าจะศาสนาใดก็ล้วนมีวัฒนธรรมการกินของประเทศนั้น ๆ เข้ามาข้องเกี่ยว ยิ่งยุคสมัยเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว คนก็มีความนิยมบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันมากขึ้น เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ แอปพลิเคชันอาหารเดลิเวอรี ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยให้การสั่งอาหารออนไลน์เดลิเวอรี่กรุงเทพฯ มีความสะดวกมากขึ้น ไม่ต้องไปเลือกหาด้วยตัวเอง ไม่ต้องเบียดเสียดแออัด อีกทั้งยังได้อาหารที่สดใหม่ในเวลาอันรวดเร็ว

Related Post

หมู่บ้าน กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่

หมู่บ้าน กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ทำเลดี ๆ ในการซื้อบ้านที่ผู้คนกำลังให้ความสนใจหมู่บ้าน กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ทำเลดี ๆ ในการซื้อบ้านที่ผู้คนกำลังให้ความสนใจ

เชื่อเลยว่าไม่ใช่คนน้อย ๆ เลยที่อยากจะมีบ้านเป็นของตัวเองสักหลัง แต่การมีบ้านสักหลังก็อาจจะไม่ใช่เรื่องที่ง่าย เนื่องจากว่าจะต้องใช้เงินเยอะ และมีขั้นตอนในการเลือกซื้อเยอะ อีกทั้งในเรื่องของทำเลที่ตั้งบ้านที่จะซื้อก็จำเป็นที่จะต้องดูให้ดี และให้ตอบโจทย์ความต้องการด้วย

รับ บิ้ ว อิน คอน โด

รวมข้อจำกัดเมื่อคุณตัดสินใจใช้บริการรับบิ้วอินท์คอนโดรวมข้อจำกัดเมื่อคุณตัดสินใจใช้บริการรับบิ้วอินท์คอนโด

ทุกอย่างมันมีข้อจำกัดของมัน การเลือกใช้บริการรับบิ้วอินท์คอนโดก็เช่นกัน ดังนั้นบทความนี้เราจึงมีข้อจำกัดเมื่อคุณตัดสินใจใช้บริการรับบิ้วอินท์คอนโดมาฝาก ซึ่งข้อจำกัดเมื่อคุณตัดสินใจใช้บริการรับบิ้วอินท์คอนโดที่เรานำมาฝากเหล่านี้จะมีอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อเราบ้างนั้น ตามมาดูพร้อมๆกันที่บทความนี้เลย

สีผสมตามตัวอย่าง

สีผสมตามตัวอย่าง มีขั้นตอนการผสมสีอย่างไรให้ออกมาเนี้ยบสีผสมตามตัวอย่าง มีขั้นตอนการผสมสีอย่างไรให้ออกมาเนี้ยบ

สี 2K หรือ สีผสมตามตัวอย่าง ในงานพ่นสีรถยนต์ จะเป็นสีจริงพ่นทับกับหน้า ชื่อเต็ม ๆ คือ 2 Component polyurethane topcoat ในภาษาเยอรมัน โดยใช้คำว่า Komponent จึงเป็นที่มาของชื่อ สี 2K ซึ่งนำเข้าโดยบริษัทของเยอรมันมาจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ฉะนั้นจึงมีการพัฒนาสีมาอย่างต่อเนื่อง กระบวนการผสมสี 2K หรือก็คือ สีผสมตามตัวอย่าง เพื่อผลงานที่สมบูรณ์แบบได้รับการพัฒนาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ในบทความจะมากล่าวถึงขั้นตอนการผสมสีว่ามีขั้นตอนอะไรบ้าง  สิ่งที่ต้องรู้ของ