Tiboodoo Lifestyle เผย ข้อมูล บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด จริง ๆ แล้วบริษัททำธุรกิจอะไรบ้าง

เผย ข้อมูล บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด จริง ๆ แล้วบริษัททำธุรกิจอะไรบ้าง

ข้อมูล บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด

หากจะถามถึงบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านอาหารสัตว์ ก็ต้องบอกเลยว่า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด ถือว่าเป็นบริษัทขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักมาก ๆ เพราะคนส่วนใหญ่คงจะรู้จักบริษัท “CP” กันอยู่แล้ว โดยบริษัทนี้ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 17 มกราคม พ.ศ. 2521 เริ่มแรกของการทำธุรกิจก็จะมีความเกี่ยวข้องกับเรื่องของอาหารสัตว์บกในประเทศไทย แต่ต่อมาหลังจากนั้นในปี 2531 ทางบริษัทก็ได้ขยายกิจการให้ใหญ่ขึ้น ด้วยการทำธุรกิจกุ้งครบวงจรนั่นเอง ปัจจุบันนี้บริษัทที่ธุรกิจที่ทำอยู่หลากหลายมากขึ้น แล้วจะมีอะไรบ้างนั้น ในบทความนี้จะมาบอกข้อมูล บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัดให้ได้รู้กัน 

ข้อมูล บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด ด้านธุรกิจหลักมีอะไรบ้าง 

การดำเนินธุรกิจของบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด จะเป็นธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารแบบครบวงจร ทั้งสัตว์บก และสัตว์น้ำ เพื่อที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน โดยมาตรฐานการผลิตก็จะต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสังคม สัตว์ประเภทหลักของบริษัท ก็คือ ไก่เนื้อ, กุ้ง, สุกร, ปลา, ไก่ไข่ และเป็ด ทั้งนี้ก็สามารถจำแนกธุรกิจหลักของบริษัทได้ 3 ประเภท ซึ่งข้อมูล บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัดด้านธุรกิจก็มีดังนี้ 

1. ธุรกิจอาหารสัตว์ 

ธุรกิจหลักแรกของบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร ก็คือ ธุรกิจอาหารสัตว์ โดยอาหารสัตว์เป็นสิ่งสำคัญ ที่จะต้องนำมาใช้ในการผลิตเนื้อสัตว์ และอาหารให้ได้คุณภาพ สำหรับอาหารสัตว์ของทางบริษัทก็ได้ผ่านการคิดค้นนวัตกรรมการผลิตที่ดีอยู่ตลอด เพื่อให้สามารถผลิตอาหารสัตว์ที่มีคุณภาพ และเป็นไปตามมาตรฐานสากลได้ รวมถึงยังต้องสามารถแข่งขันในเรื่องของต้นทุนได้ เพื่อให้เกิดการจัดจำหน่ายในราคาที่เหมาะสมกับเหล่าเกษตรกร ปัจจุบันนี้ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์ก็มีหลัก ๆ ได้แก่ อาหารสุกร อาหารไก่ และอาหารกุ้ง ทั้งแบบที่เป็นหัวอาหาร และอาหารสำเร็จรูป ซึ่งส่งออกจำหน่ายทั่วประเทศ และอีก 11 ประเทศทั่วโลก 

2. ธุรกิจเลี้ยงสัตว์และแปรรูป 

ธุรกิจเลี้ยงสัตว์และแปรรูป เป็นธุรกิจที่จะประกอบไปด้วย เรื่องของการเพาะพันธุ์สัตว์, การเลี้ยงสัตว์เพื่อการค้า และการแปรรูปขั้นพื้นฐาน โดยบริษัทจะต้องทำการคัดเลือก และพัฒนาสายพันธุ์ของสัตว์ให้เป็นไปตามความต้องการของตลาดมากที่สุด จึงได้นำมาพัฒนาร่วมกันกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ ซึ่งจะต้องเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสัตว์จะต้องได้รับการดูแลเป็นอย่างดีตามหลักสวัสดิภาพสัตว์สากล นั่นจึงหมายความถึงว่า ผลิตภัณฑ์ที่ออกมาจะมีคุณภาพ และมีความปลอดภัย ทั้งนี้ประเภทของสัตว์หลักก็ได้แก่ ไก่เนื้อ, กุ้ง, สุกร, ปลา, ไก่ไข่ และเป็ด สำหรับผลิตภัณฑ์ก็จำหน่ายทั้งในประเทศ และอีก 15 ประเทศทั่วโลกด้วย 

3. ธุรกิจอาหาร 

ธุรกิจอาหาร เป็นอีกหนึ่งธุรกิจของทางบริษัท โดยจะเป็นธุรกิจอาหารแบบครบวงจร ในการผลิตผลิตภัณฑ์อาหารนั้น ก็จะผ่านการทำงานด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อให้อาหารปลอดภัย และมีคุณภาพ อีกทั้งทางบริษัทยังได้ให้ความสำคัญกับเรื่องของคุณค่าทางโภชนาการ และรสชาติด้วย จึงได้มีการวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารอยู่ตลอด และที่สำคัญราคาที่จำหน่ายก็จะต้องจับต้องได้ รวมถึงสินค้าก็จะต้องมีความหลากหลายต่อผู้บริโภคในแต่ละช่วงวัย ปัจจุบันบริษัทมีฐานการผลิตธุรกิจอาหารอยู่ใน 15 ประเทศทั่วโลกเลย 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูล บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัดด้านธุรกิจหลัก ที่กำลังดำเนินกิจการอยู่ในขณะนี้ โดยทั้ง 3 ธุรกิจหลักก็สามารถสร้างกำไรให้กับบริษัทได้อย่างมากมาย จนปัจจุบันนี้บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด ได้กลายเป็นที่รู้จัก และได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคมาก ๆ ไปแล้ว

Related Post

รับออกแบบภายในออฟฟิศ

รวมข้อดี ที่ทำไมเราถึงควรใช้บริการรับออกแบบภายในออฟฟิศมาตกแต่งออฟฟิศใหม่ของคุณรวมข้อดี ที่ทำไมเราถึงควรใช้บริการรับออกแบบภายในออฟฟิศมาตกแต่งออฟฟิศใหม่ของคุณ

ใครกำลังจะตกแต่งออฟฟิศใหม่มามุงทางนี้ เพราะบทความนี้เรามีข้อดีที่ทำไมเราถึงควรใช้บริการรับออกแบบภายในออฟฟิศมาตกแต่งออฟฟิศใหม่ของคุณมาฝากกัน ซึ่งข้อดีที่ทำไมเราถึงควรใช้บริการรับออกแบบภายในออฟฟิศมาตกแต่งออฟฟิศใหม่ของคุณที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้จะมีข้อดีใดที่น่าสนใจบ้างนั้น ต้องตามมาหาคำตอบนั้นพร้อมๆ กันได้ที่บทความนี้เลย กับหัวข้อบทความรวมข้อดีที่ทำไมเราถึงควรใช้บริการรับออกแบบภายในออฟฟิศมาตกแต่งออฟฟิศใหม่ของคุณ รวมข้อดี ที่ทำไมเราถึงควรใช้บริการรับออกแบบภายในออฟฟิศมาตกแต่งออฟฟิศใหม่ของคุณ และทั้งหมดทั้งมวลนี้ ก็คือ ข้อดีที่ทำไมเราถึงควรใช้บริการรับออกแบบภายในออฟฟิศมาตกแต่งออฟฟิศใหม่ของคุณที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้นั่นเอง ทั้งนี้ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อมูลความรู้เกี่ยวกับข้อดีที่ทำไมเราถึงควรใช้บริการรับออกแบบภายในออฟฟิศมาตกแต่งออฟฟิศใหม่ของคุณเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านไม่มากก็น้อย

บริษัทรับเหมางานก่อสร้าง

สิ่งที่ไม่เหมือนกันระหว่าง บริษัทรับเหมางานก่อสร้าง กับผู้รับเหมาสิ่งที่ไม่เหมือนกันระหว่าง บริษัทรับเหมางานก่อสร้าง กับผู้รับเหมา

ปัจจุบันมี บริษัทรับเหมางานก่อสร้าง แต่ละบริษัทให้บริการเกี่ยวกับงานก่อสร้างในราคามาตรฐานและผ่านการตกลงของทั้งสองฝ่าย สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากที่สุด แต่ก็ยังมีผู้รับเหมาซึ่งจะเสนอราคาและบริการที่แตกต่างกับบริษัท ในบทความนี้เราจะมาพูดถึงความแตกต่างระหว่างผู้ให้บริการรับเหมาก่อสร้างทั้ง 2 ประเภทนี้ว่าต่างกันอย่างไร  อะไรที่ไม่เหมือนกันระหว่างผู้รับเหมากับ บริษัทรับเหมางานก่อสร้าง  บริษัทรับเหมางานก่อสร้าง จะบริการไม่เหมือนกันกับผู้รับเหมาไม่ว่าจะเป็นเรื่องของงาน ราคาจ้างเหมา การประสานงาน ความแตกต่างเหล่านี้ทำให้ลูกค้าสามารถเปรียบเทียบและเลือกได้อย่างอิสระว่าจะใช้บริการกับผู้รับเหมาหรือบริษัทเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยสามารถกล่าวถึงข้อแตกต่างที่ชัดเจนของบริการรับสร้างบ้านระหว่าง บริษัทรับเหมางานก่อสร้าง กับผู้รับเหมาได้คือ  – ผู้รับเหมา จะมีขั้นตอนการทำงานไม่มาก นอกจากนี้ยังไม่มีความซับซ้อน แต่ระบบการทำงานจะไม่มีความชัดเจน คนหนึ่งอาจทำหน้าที่หลายอย่างได้ เนื่องจากทีมงานมีจำนวนน้อย การประสานงานจึงง่าย  – บริษัท มีหน้าที่งานที่ชัดเจน ทีมงานทำงานอย่างมืออาชีพ

หางาน sale

หางาน sale ไม่ยาก แต่รู้หรือไม่ว่า ข้อผิดพลาดที่ควรระวังในการทำงานขาย มีอะไรบ้างหางาน sale ไม่ยาก แต่รู้หรือไม่ว่า ข้อผิดพลาดที่ควรระวังในการทำงานขาย มีอะไรบ้าง

อย่างที่หลายคนน่าจะทราบกันดีว่า การหางาน sale นั้นเป็นงานที่หาทำได้ไม่ยากเลย เพราะเกือบทุก ๆ องค์กรจะต้องมีพนักงานขายอยู่ด้วยทั้งนั้น เนื่องจากพนักงานขายถือเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญของบริษัทในการสร้างเงินเลยนั่นเอง แม้ว่างานขายจะเป็นงานที่หาทำได้ไม่ยากเพราะเป็นที่ต้องการก็จริง แต่การเป็นนักขายไม่ใช่เรื่องง่ายขนาดนั้น รู้หรือไม่ว่าในการขายก็มีข้อผิดพลาดที่ควรระวังเอาไว้ด้วย จะมีอะไรบ้างนั้น ในบทความนี้จะมาบอกกัน  ก่อนหางาน sale ควรรู้ก่อนว่ามีข้อผิดพลาดไหนในงานขายที่ต้องระวังเอาไว้บ้าง  1. อย่าโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง  สิ่งที่นักขายจำเป็นต้องระวังให้มาก ๆ เลยก็คือ การขายที่จะต้องไม่โอ้อวดสรรพคุณเกินจริง แน่นอนว่าการเป็นนักขายต้องมีทักษะการพูดที่ดี และจะต้องโน้มน้าวใจผู้ซื้อให้สนใจสินค้าให้ได้ การที่สินค้ามีสรรพคุณที่ดีจะช่วยให้สินค้าสามารถขายออกได้ไม่ยาก แต่การที่สินค้าอาจจะไม่ได้ดีขนาดนั้นแล้วผู้ขายเองกลับโอ้อวดสรรพคุณมากเกินจริงก็ไม่ใช่สิ่งที่ดีแน่นอน เพราะหากว่าลูกค้ารู้ว่าสินค้าไม่ได้เป็นไปตามที่กล่าวอ้างมา สิ่งที่จะเกิดขึ้นก็หนีไม่พ้นการทำให้ภาพลักษณ์ของสินค้า และบริษัทนั้นแย่ลง เมื่อเป็นแบบนี้จึงไม่ใช่เรื่องที่ส่งผลดีต่อตัวนักขายแน่นอน