Tiboodoo Lifestyle หางาน sale ไม่ยาก แต่รู้หรือไม่ว่า ข้อผิดพลาดที่ควรระวังในการทำงานขาย มีอะไรบ้าง

หางาน sale ไม่ยาก แต่รู้หรือไม่ว่า ข้อผิดพลาดที่ควรระวังในการทำงานขาย มีอะไรบ้าง

หางาน sale

อย่างที่หลายคนน่าจะทราบกันดีว่า การหางาน sale นั้นเป็นงานที่หาทำได้ไม่ยากเลย เพราะเกือบทุก ๆ องค์กรจะต้องมีพนักงานขายอยู่ด้วยทั้งนั้น เนื่องจากพนักงานขายถือเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญของบริษัทในการสร้างเงินเลยนั่นเอง แม้ว่างานขายจะเป็นงานที่หาทำได้ไม่ยากเพราะเป็นที่ต้องการก็จริง แต่การเป็นนักขายไม่ใช่เรื่องง่ายขนาดนั้น รู้หรือไม่ว่าในการขายก็มีข้อผิดพลาดที่ควรระวังเอาไว้ด้วย จะมีอะไรบ้างนั้น ในบทความนี้จะมาบอกกัน 

ก่อนหางาน sale ควรรู้ก่อนว่ามีข้อผิดพลาดไหนในงานขายที่ต้องระวังเอาไว้บ้าง 

1. อย่าโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง 

สิ่งที่นักขายจำเป็นต้องระวังให้มาก ๆ เลยก็คือ การขายที่จะต้องไม่โอ้อวดสรรพคุณเกินจริง แน่นอนว่าการเป็นนักขายต้องมีทักษะการพูดที่ดี และจะต้องโน้มน้าวใจผู้ซื้อให้สนใจสินค้าให้ได้ การที่สินค้ามีสรรพคุณที่ดีจะช่วยให้สินค้าสามารถขายออกได้ไม่ยาก แต่การที่สินค้าอาจจะไม่ได้ดีขนาดนั้นแล้วผู้ขายเองกลับโอ้อวดสรรพคุณมากเกินจริงก็ไม่ใช่สิ่งที่ดีแน่นอน เพราะหากว่าลูกค้ารู้ว่าสินค้าไม่ได้เป็นไปตามที่กล่าวอ้างมา สิ่งที่จะเกิดขึ้นก็หนีไม่พ้นการทำให้ภาพลักษณ์ของสินค้า และบริษัทนั้นแย่ลง เมื่อเป็นแบบนี้จึงไม่ใช่เรื่องที่ส่งผลดีต่อตัวนักขายแน่นอน 

2. อย่าฮาร์ดเซลล์มากเกินไป 

เมื่อทำงานขายก็แน่นอนว่าอยากที่จะได้รับยอดขายแน่นอน เพราะนักขายจะต้องทำยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมาย แต่ในการขายนั้นไม่ควรที่จะคิดแต่อยากที่จะได้ยอดขายอย่างเดียว หรือการขายแบบฮาร์ดเซลล์เกินไป การทำแบบนี้นอกจากที่จะทำให้ผู้ซื้อเกิดความอึดอัดแล้ว ยังทำให้มีโอกาสขายไม่ได้ด้วย ทางที่ดีควรค่อย ๆ เสนอขายแบบไม่ต้องรีบ พูดคุย สอบถามความต้องการของลูกค้าก่อน เพื่อให้บริการสิ่งที่ลูกค้าต้องการมากที่สุด ซึ่งหากทำได้โอกาสที่จะได้ยอดขายมาก็มีสูงมากกว่า 

3. ไม่ติดตามงานจากลูกค้า 

หลังจากที่นักขายได้ทำการปิดงานขายให้กับลูกค้าได้สำเร็จแล้ว ไม่ใช่ว่าจะปล่อยให้งานนั้นผ่านพ้นไปเลย นักขายที่ดีควรจะทำการติดตามฟีดแบ็คจากลูกค้าด้วยว่า ลูกค้าต้องการอะไร หรือเจอปัญหาอะไรบ้างหรือเปล่า โดยเฉพาะงานขายที่มีมูลค่าสูงยิ่งมองข้ามเรื่องนี้ไปไม่ได้เลย เพราะหากลูกค้าเจอปัญหาอะไรเกิดขึ้นจริง แต่ผู้ขายไม่ได้ติดตามงานต่อหลังจากขายแล้ว แน่นอนว่าในครั้งต่อไปหลังจากนั้นลูกค้าจะไม่มีทางกลับมาใช้บริการ หรือซื้อสินค้าอีกแน่นอน 

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ก็เป็น 3 ข้อควรระวังที่นักขายจะต้องรู้เอาไว้ โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการหางาน sale ก็จำเป็นจะต้องรู้ไว้เช่นกัน เพราะหากว่าได้ทำงานจริง ๆ แล้วก็จะมีโอกาสได้เจอกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดตามมาแน่นอน การที่รู้ข้อควรระวังเอาไว้ก่อน ก็เป็นการช่วยป้องกันให้เกิดความผิดพลาดในการทำงานขายได้น้อยลงนั่นเอง

Related Post

รับออกแบบภายในออฟฟิศ

รวมข้อดี ที่ทำไมเราถึงควรใช้บริการรับออกแบบภายในออฟฟิศมาตกแต่งออฟฟิศใหม่ของคุณรวมข้อดี ที่ทำไมเราถึงควรใช้บริการรับออกแบบภายในออฟฟิศมาตกแต่งออฟฟิศใหม่ของคุณ

ใครกำลังจะตกแต่งออฟฟิศใหม่มามุงทางนี้ เพราะบทความนี้เรามีข้อดีที่ทำไมเราถึงควรใช้บริการรับออกแบบภายในออฟฟิศมาตกแต่งออฟฟิศใหม่ของคุณมาฝากกัน ซึ่งข้อดีที่ทำไมเราถึงควรใช้บริการรับออกแบบภายในออฟฟิศมาตกแต่งออฟฟิศใหม่ของคุณที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้จะมีข้อดีใดที่น่าสนใจบ้างนั้น ต้องตามมาหาคำตอบนั้นพร้อมๆ กันได้ที่บทความนี้เลย กับหัวข้อบทความรวมข้อดีที่ทำไมเราถึงควรใช้บริการรับออกแบบภายในออฟฟิศมาตกแต่งออฟฟิศใหม่ของคุณ รวมข้อดี ที่ทำไมเราถึงควรใช้บริการรับออกแบบภายในออฟฟิศมาตกแต่งออฟฟิศใหม่ของคุณ และทั้งหมดทั้งมวลนี้ ก็คือ ข้อดีที่ทำไมเราถึงควรใช้บริการรับออกแบบภายในออฟฟิศมาตกแต่งออฟฟิศใหม่ของคุณที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้นั่นเอง ทั้งนี้ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อมูลความรู้เกี่ยวกับข้อดีที่ทำไมเราถึงควรใช้บริการรับออกแบบภายในออฟฟิศมาตกแต่งออฟฟิศใหม่ของคุณเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านไม่มากก็น้อย

สีผสมตามตัวอย่าง

สีผสมตามตัวอย่าง มีขั้นตอนการผสมสีอย่างไรให้ออกมาเนี้ยบสีผสมตามตัวอย่าง มีขั้นตอนการผสมสีอย่างไรให้ออกมาเนี้ยบ

สี 2K หรือ สีผสมตามตัวอย่าง ในงานพ่นสีรถยนต์ จะเป็นสีจริงพ่นทับกับหน้า ชื่อเต็ม ๆ คือ 2 Component polyurethane topcoat ในภาษาเยอรมัน โดยใช้คำว่า Komponent จึงเป็นที่มาของชื่อ สี 2K ซึ่งนำเข้าโดยบริษัทของเยอรมันมาจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ฉะนั้นจึงมีการพัฒนาสีมาอย่างต่อเนื่อง กระบวนการผสมสี 2K หรือก็คือ สีผสมตามตัวอย่าง เพื่อผลงานที่สมบูรณ์แบบได้รับการพัฒนาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ในบทความจะมากล่าวถึงขั้นตอนการผสมสีว่ามีขั้นตอนอะไรบ้าง  สิ่งที่ต้องรู้ของ

หมู่บ้าน กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่

หมู่บ้าน กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ทำเลดี ๆ ในการซื้อบ้านที่ผู้คนกำลังให้ความสนใจหมู่บ้าน กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ทำเลดี ๆ ในการซื้อบ้านที่ผู้คนกำลังให้ความสนใจ

เชื่อเลยว่าไม่ใช่คนน้อย ๆ เลยที่อยากจะมีบ้านเป็นของตัวเองสักหลัง แต่การมีบ้านสักหลังก็อาจจะไม่ใช่เรื่องที่ง่าย เนื่องจากว่าจะต้องใช้เงินเยอะ และมีขั้นตอนในการเลือกซื้อเยอะ อีกทั้งในเรื่องของทำเลที่ตั้งบ้านที่จะซื้อก็จำเป็นที่จะต้องดูให้ดี และให้ตอบโจทย์ความต้องการด้วย