Tiboodoo Lifestyle ขั้นตอนการนําเข้าสินค้าจากจีนมาขายในประเทศไทยแบบถูกกฎหมาย

ขั้นตอนการนําเข้าสินค้าจากจีนมาขายในประเทศไทยแบบถูกกฎหมาย

นําเข้าสินค้าจากจีนมาขาย

โดยปกติการนําเข้าสินค้าจากจีนมาขายในประเทศไทย ผู้นำเข้าจะต้องมีการติดต่อสายการเดินเรือหรือสายการบิน เพื่อชำระค่าใช้จ่ายปลายทาง และนำส่งใบตราส่งสินค้าผ่านศุลกากร เพื่อใช้เป็นเอกสารในการปล่อยสินค้า ซึ่งสามารถทำได้ด้วยตัวเองหรือใช้บริษัท Shipping ขนส่งจีน โดยบริษัทขนส่งจีนจะช่วยดำเนินการจัดการให้หมดทุกขั้นตอน

ขั้นตอนการนําเข้าสินค้าจากจีนมาขาย

1.) ยื่นเอกสารสำคัญในการขนสินค้าขาเข้า 

การยื่นเอกสารข้อมูลใบขนสินค้าขาเข้า ต้องทำการกรอกข้อมูลดังต่อไปนี้

  • ข้อมูลเรือเข้า
  • ใบตราส่งสินค้า
  • บัญชีรายการสินค้าทุกรายการ
  • บัญชีรายละเอียดการบรรจุหีบห่อ
  • เอกสารอื่นๆ เช่น เอกสารผู้รับบรรทุกหรือผู้รับประกันภัยธนาคาร
  • ใบอนุญาตนำเข้า หรือเอกสารอื่นตามที่กฎหมายกำหนด

จากนั้นข้อมูลเหล่านี้จะถูกส่งเข้าไปในฐานระบบของศุลกากรต่อไป

2.) ยื่นใบขนส่งสินค้าขาเข้า และเอกสารที่เกี่ยวข้องดังกล่าวให้ทางเจ้าที่ศุลกากรเพื่อตรวจสอบ 

หลังจากศุลกากรได้รับข้อมูลแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นในใบขนสินค้าขาเข้า ซึ่งหากมีข้อมูลผิดพลาดต้องดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้องและครบถ้วน จากนั้นเมื่อดำเนินการแก้ไขให้ข้อมูลทั้งหมดถูกต้องเรียบร้อย ทางเจ้าหน้าที่ศุลกากรจะออกเลขที่ใบขนสินค้าให้

ใบขนส่งสินค้ามี 2 ประเภท

  • ใบขนสินค้าขาเข้าประเภทที่ไม่ต้องตรวจสอบพิธีการ (Green Line) 

สินค้าประเภทนี้สามารถนำใบขนสินค้าขาเข้าไปชำระภาษีอากรและวางประกันที่เกี่ยวข้องได้ทันที

  • ใบขนสินค้าขาเข้าประเภทที่ต้องตรวจสอบพิธีการ (Red Line)

สินค้าประเภทนี้ต้องนำใบขนสินค้าขาเข้าไปติดต่อกับหน่วยงานประเมินอากรของท่านที่นำเข้าสินค้าก่อนเพื่อให้กลายเป็นสินค้า Green Line

3.) จัดการชำระภาษีอากรให้เรียบร้อย

ในส่วนของเงื่อนไขการเสียภาษีอากรนี้ เจ้าหน้าที่ศุลกากรจะทำการเช็คข้อมูลสินค้าแต่ละประเภท ซึ่งการนําเข้าสินค้าจากจีนมาขายในประเทศไทย สามารถชำระภาษีอากรได้ 3 ช่องทาง คือ

  • ผ่านกรมศุลกากร
  • ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์
  • ผ่านช่องทางธนาคาร

จากนั้นเตรียมสินค้าให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เพื่อปล่อยสินค้าออกจากกรมศุลกากร

4.) เจ้าหน้าที่ทำการตรวจใบขนสินค้าขาเข้าและปล่อยสินค้า

หลังจากยื่นใบขนสินค้าขาเข้ากับใบเสร็จรับเงิน เพื่อเป็นหลักฐานว่าได้ชำระค่าภาษีอากรที่คลังสินค้าแล้ว เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบข้อมูลของสินค้าเพื่อความถูกต้องอีกครั้ง จากนั้นจึงจะทำการปล่อยสินค้าไปยังที่อยู่ของผู้นำเข้าในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนการนําเข้าสินค้าจากจีนมาขายในประเทศไทยโดยผ่านศุลกากรนี้ จะต้องติดต่อยื่นเอกสารให้ครบถ้วน และจัดการจ่ายภาษีอากร ก่อนที่จะได้อนุมัติเพื่อนำของออกจากกรมศุลกากร โดยส่วนใหญ่แล้วผู้ประกอบการนิยมใช้บริการบริษัท Shipping ขนส่งจีน เพราะสามารถดำเนินการนำเข้าแทนลูกค้าได้ตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนถึงขั้นตอนสุดท้าย ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกและประหยัดเวลาได้เป็นอย่างมาก

Related Post

บริษัทรับสร้างบ้าน

บริการจาก บริษัทรับสร้างบ้าน คุณภาพ ดีต่อลูกค้าอย่างไรบริการจาก บริษัทรับสร้างบ้าน คุณภาพ ดีต่อลูกค้าอย่างไร

บริการรับสร้างบ้านโดยบริษัทที่เชื่อถือได้ซึ่งปัจจุบันมีหลายบริษัทให้เลือก สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทุกประเภท ประสิทธิภาพการบริการสูง รวบรวม แบบบ้าน ให้คุณเลือกได้ตามสไตล์และความชอบของตัวเองอย่างอิสระ ในบทความนี้เราจะพูดถึงข้อดีของการสร้างบ้านโดย บริษัทรับสร้างบ้าน ที่มีคุณภาพและเชื่อถือได้  ข้อดีจากการรับบริการรับสร้างบ้านจาก บริษัทรับสร้างบ้าน ที่น่าเชื่อถือ  ข้อดีที่ทำให้ลูกค้าพึงพอใจในการใช้บริการของ บริษัทรับสร้างบ้าน ที่มีความน่าเชื่อถือและเป็นบริษัทที่ได้มาตรฐานนั้น จะมีอยู่หลายข้อด้วยกัน สามารถกล่าวได้ดังนี้  จะเห็นได้ว่า บริษัทรับสร้างบ้าน ที่มีความน่าเชื่อถือ บริการรับสร้างบ้านอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทุกระดับไม่ว่าจะมีเงินมากหรือน้อยก็ล้วนได้รับการบริการที่เป็นเลิศ ซึ่งจะได้รับข้อดีหลายประการ ด้วยราคาที่มีให้เลือกหลากหลายรวมถึงคุณภาพของวัสดุจะทำให้ลูกค้าเลือกบริษัทรับสร้างบ้านได้ง่ายขึ้นเมื่อต้องการสร้างบ้านเอง ทั้งยังให้บ้านคุณภาพในราคาที่เหมาะสมกับงบประมาณของลูกค้า และอื่น ๆ อีกมากมาย

shopify delivery

การทำงานที่มีประสิทธิภาพของ shopify deliveryการทำงานที่มีประสิทธิภาพของ shopify delivery

shopify delivery เป็นแอปจัดส่งจากคำสั่งซื้อของลูกค้าซึ่งสามารถใช้แอพนี้ผ่านโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์อื่น โดยพนักงานมืออาชีพจะให้การจัดส่งมีประสิทธิภาพโดยไม่หยุดชะงักการดำเนินการหรือเกิดปัญหาใด ๆ ที่อาจส่งผลต่อการขนส่งที่ทำให้สินค้าไม่ถึงจุดหมาย ในบทความนี้ เราจะเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดส่ง shopify delivery และความเกี่ยวข้องกับการจัดส่ง เกี่ยวกับ shopify delivery shopify delivery คือการจัดส่งโดยใช้แอปที่ใช้งานง่าย สะดวกผ่านมือถือ การใช้แอพนั้นจะสร้างรายการคำสั่งซื้อ ปรับเส้นทางให้เหมาะสมกับการขนส่ง ระบุสถานที่จัดส่งที่ปรากฏในแผนที่ เป็นระบบงานที่สร้างความสะดวกให้กับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ทุกท่านที่ต้องการส่งสินค้าถึงมือลูกค้า ไม่เพียงเท่านั้น ผู้ใช้ยังสามารถใช้ shopify delivery เพื่ออัปเดตสถานะคำสั่งซื้อของตนแบบเรียลไทม์ก่อนใช้งานแอป คุณจะต้องกำหนดพื้นที่ภายในร้านก่อน เพื่อใช้งานอย่างมีคุณภาพตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการ บริการจัดส่งในพื้นที่มีทั้งแบบเช่าเองหรือแบบบริการตนเอง

รองเท้าแตะโรงแรม

รวมลิสต์สิ่งของที่หลายๆ โรงแรมมักสั่งทำขึ้นมาเองโดยเฉพาะรวมลิสต์สิ่งของที่หลายๆ โรงแรมมักสั่งทำขึ้นมาเองโดยเฉพาะ

บทความนี้เรามีลิสต์สิ่งของที่หลายๆ โรงแรมมักสั่งทำขึ้นมาเองโดยเฉพาะมาให้ได้ดูกัน ซึ่งลิสต์สิ่งของที่หลายๆ โรงแรมมักสั่งทำขึ้นมาเองโดยเฉพาะจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น เพื่อนๆ ก็ต้องมาตามอ่านตามหาคำตอบกันได้ที่บทความนี้เลย กับบทความที่ชื่อว่ารวมลิสต์สิ่งของที่หลายๆ